top of page

Windows 10 S Mode?




Windows 10 S Mode?

Windows 10 S Mode เป็น Windows 10 ที่ ถูกจำกัด ให้สามารถติดตั้งได้เฉพาะ แอปพลิเคชันที่อยู่ใน Windows Store เท่านั้น และใช้ Microsoft Edge ในการ Browse WEB เท่านั้น ซึ่งทำให้ Windows 10 มีความปลอดภัย ความเร็ว และ เสถียรภาพมาก เพราะ แอปพลิเคชันที่ติดตั้งเป็น แอปพลิเคชันที่อยู่ใน Windows store เท่านั้น แน่นอนว่า จะต้องถูกทาง Microsoft ตรวจสอบอย่างเข้มข้นว่า จะไม่ทำให้ Windows 10 crashหรือมีการฝัง Malware มากับแอปพลิเคชัน

Windows 10 S Mode จะไม่อนุญาตให้เราติดตั้ง แอปพลิเคชัน จากที่อื่น นอกจาก Windows Store เท่านั้น และไม่อนุญาตให้ ติดตั้ง Startup task ด้วยซึ่ง Windows 10 ทั่วไปจะอนุญาตให้ แอปพลิเคชัน สามารถติดตั้ง Service ต่างๆ ตอนเริ่ม start windows ซึ่งมักจะเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้ Windows boot ช้า



Windows 10 S Mode ยังบังคับให้ใช้ Bing เป็น Search engine เท่านั้น ซึ่งเป็น Default Search Engine ที่มากับ Microsoft Edgeและเราไม่สามารถเปลี่ยนเป็น Search Engine อื่นได้ ถ้าเราใช้ Windows S Mode นอกจากนี้ยังไม่อนุญาตให้ใช้ Command line หรือ Command Prompt ใดๆ แม้แต่ Tools ต่างๆ ที่ Developer ต้องใช้ และยังไม่สามารถเข้าถึง Registry Editor ด้วย

ถ้าทุกๆ แอปพลิเคชันที่เราต้องใช้ สามารถหาได้จาก Windows store แล้วละก็ Windows 10 S Mode ก็จะเป็น Windows ที่มีความปลอดภัยมากๆ ซึ่ง Microsoft จะแนะนำให้ใช้ในโรงเรียน ซึ่งสามารถใช้ Microsoft Edge สำหรับเล่น internetและ Microsoft Office สำหรับทำรายงาน หรือการเรียนได้


Windows 10 S Mode เหมาะกับใคร?

Windows 10 S Mode เหมาะกับ โรงเรียนและ บริษัทขนาดใหญ่ที่มีจำนวนเครื่องคอมพิวเตอร์เยอะๆ มีภาระในการดูแล Support ให้กับผู้ใช้ ซึ่งจากคุณสมบัติข้างต้นของ Windows 10 S Mode ทำให้ Windows 10 ของ องค์กรหรือโรงเรียน ที่ใช้ มีเสถียรภาพ ความรวดเร็วในการทำงาน และ ไม่มีปัญหาเรื่อง Malware ด้วย

หากเราซื้อ Windows 10 ที่มาพร้อมกับ S Mode เราสามารถ Activateให้ Windows 10 เรากลายเป็น Windows 10 S Mode ได้ และเรายังสามารถยกเลิก S Mode แล้วกลับไปยัง Windows 10 แบบปกติได้ แต่มีข้อแม้ว่า เราสามารถย้อนกลับไป Normal Mode ได้ครั้งเดียวเท่านั้น และไม่สามารถกลับมา S Mode ได้อีกต่อไป แต่ถ้าหากใครเผลอกดย้อนกลับไปแบบ Normal Mode แล้วยังอยากให้เครื่องคอมพิวเตอร์ของเรานั้นยังมี Security อยู่ก็ลองอ่าน XDRคืออะไร? ที่จะมาช่วยปกป้องเครื่องของคุณได้อีกทาง





บริการรับออกแบบและวางระบบเครือข่าย

สำหรับองค์กร สำนักงาน บริษัท

และการบริการหลังการขาย

โดยทีมผู้เชี่ยวชาญจาก Techknowledge Consulting ที่มีประสบการณ์การทำงานมากกว่า 15 ปี

โทร 02-513-9415-6

ดู 110 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page