top of page

Google Meet เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ ให้คุณได้ประชุมได้ง่ายขึ้น


ถึงแม้ว่าสถานการณ์ COVID-19 ในหลาย ๆ พื้นที่ทั่วโลกจะเริ่มฟื้นตัวดีขึ้นและเริ่มมีการแจกจ่ายวัคซีนให้กับผู้คนในหลายประเทศทั่วโลก หรือบางประเทศก็สามารถกลับไปใช้ชีวิตตามปกติได้แล้ว แต่ทาง Google ก็ไม่ได้หยุดพัฒนาฟีเจอร์ใหม่ ๆ บนบริการ Video Conference อย่าง Google Meet แต่อย่างใด เพราะล่าสุดก็ได้ออกมาประกาศเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ออกมาช่วยอำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้มากขึ้น



สำหรับการใช้งานผ่านเว็บไซต์ก็ได้ปรับให้สามารถสลับหน้าจอระหว่างการดูสไลด์พรีเซนท์และกล้องของเพื่อนร่วมงานคนอื่น ๆ ได้อย่างสะดวกมากขึ้น รวมทั้งจะสามารถ ปรับแต่งขนาดหน้าจอแสดงผลกล้อง ของเพื่อนร่วมงานได้อย่างอิสระทั้งการเลือกปักหมุดกล้อง, การย่อ-ขยายหน้าจอ หรือการกดซ่อนหน้าจอการแสดงผลกล้องของตนเองก็ทำได้เช่นกัน

อีกปัญหาหนึ่งของการเปิดกล้องขณะใช้งาน Google Meet ของหลาย ๆ คนก็คือ แสงในห้องไม่เพียงพอ (หรือจ้ามากไป) ระหว่างการประชุม ดังนั้นทาง Google จึงได้เพิ่มฟีเจอร์ ช่วยปรับแสง ขึ้นมา โดยมันจะเพิ่มแสงในวิดีโอหากห้องมืดเกินไป หรือดรอปลดแสงลงหากแสงภายในห้องสว่างมากเกินไป และสำหรับผู้ที่สมัครใช้ Google Workspace ก็ได้เพิ่มฟีเจอร์ Autozoom เข้ามาให้ใช้งานกันในเร็ว ๆ นี้ด้วย



นอกจากนี้ยังเพิ่ม Video Background หรือภาพพื้นหลังแบบวิดีโอออกมาให้ใช้งานกันทั้งการใช้งานผ่านเว็บไซต์และบนแอปพลิเคชันด้วย (ในเบื้องต้นมีให้เลือกใช้แค่ 3 ตัวเลือกเท่านั้น ได้แก่ ห้องเรียน, ปาร์ตี้ และป่า คาดว่าจะเพิ่มตัวเลือกอื่น ๆ เข้ามาในอนาคต)



บริการรับออกแบบและวางระบบเครือข่าย

สำหรับองค์กร สำนักงาน บริษัท

และการบริการหลังการขาย

โดยทีมผู้เชี่ยวชาญจาก Techknowledge Consulting ที่มีประสบการณ์การทำงานมากกว่า 15 ปี

โทร 02-513-9415-6




Ref: https://news.thaiware.com/20112.html

ดู 46 ครั้ง0 ความคิดเห็น

© 2023 TKL

Networking service

bottom of page